XX - Image - News Article - Opening new trial station Vietnam 3

Tin tức - 24-09-2024

Rijk Zwaan khai trương Trung tâm Nghiên Cứu và Phát Triển mới tại Lâm Đồng

Sau gần 15 năm đồng hành cùng nông nghiệp Việt Nam và chính thức thành lập công ty con từ năm 2017, Rijk Zwaan tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư dài hạn với việc khánh thành Trung tâm Nghiên Cứu và Phát Triển mới tại Lâm Đồng - khu vực nông nghiệp trọng điểm. Trung tâm hứa hẹn sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển các giống rau củ quả đáp ứng nhu cầu đặc thù của thị trường Đông Nam Á. Sự kiện khai trương diễn ra trong không khí hân hoan của lễ kỉ niệm 100 năm thành lập Rijk Zwaan.

Trung tâm thực nghiệm sẽ là nơi thử nghiệm và phát triển những giống cây trồng thích nghi tốt với điều kiện địa phương, từ khí hậu, thổ nhưỡng đa dạng cho đến các hệ thống canh tác hiện đại tại những khu vực nông nghiệp trọng điểm của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Thúc đẩy nông nghiệp bền vững

Lễ khánh thành chính thức diễn ra vào ngày 18-19/9 với sự tham dự của toàn bộ nhân viên Rijk Zwaan Việt Nam và Đông Nam Á, cũng như đông đảo các đối tác, đại diện chính quyền, sở ban ngành và khách hàng.

Ông Daniël Stork, Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: "Sự kiện khánh thanh Trung tâm NC & PT là minh chứng cho cam kết của Rijk Zwaan trong việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững tại Việt Nam. Thông qua việc ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo, trung tâm NC & PT này sẽ hỗ trợ bà con nông dân nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng chống chịu sâu bệnh, với mục tiêu chuyển đổi ngành nông nghiệp theo hướng hiện đại và bền vững, góp phần đem lại lợi ích cho nông dân Việt Nam cũng như các đối tác trong chuỗi giá trị."

Ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cũng bày tỏ sự vui mừng: "Cũng như những doanh nghiệp quốc tế khác tại khu vực, Rijk Zwaan đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển nông nghiệp tại Tỉnh Lâm Đồng. Thay mặt cho ban lãnh đạo Tỉnh Lâm Đồng, chúng tôi rất phấn khởi được chứng kiến từ lúc ký giấy phép xây dựng của dự án từ 30/09/2024, và đến nay Lễ khánh thành Trung tâm NC & PT tại đây ngày 18/09/2024."

Hướng tới tương lai

Ông Đặng Văn Niên, Giám đốc điều hành Rijk Zwaan Việt Nam, nhấn mạnh: "Nông dân luôn quan tâm đến việc nâng cao năng suất, chất lượng và tính bền vững. Các kỹ thuật canh tác hiện đại giúp người trồng có thể kiểm soát được năng suất bằng cách giảm thiểu rủi ro do thời tiết. Trạm thử nghiệm tại Lâm Đồng sẽ giúp chúng tôi phát triển những giống cây trồng phù hợp với điều kiện địa phương, mang lại lợi ích không chỉ cho người nông dân mà còn cho cả thị trường nông sản nói chung."

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
undefined
Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Trần Thị Ngọc Trâm
Marketing Communication Specialist - Chuyên viên Truyền thông và Marketing