Điều khoản và điều kiện chung về bán hàng và giao hàng
Điều 1. Điều khoản áp dụng
- Các điều khoản và điều kiện quy định tại đây được áp dụng cho tất cả các chào hàng và hợp đồng giữa Công Ty TNHH Rijk Zwaan Việt Nam (sau đây gọi là Bên Bán) và Bên Mua, trừ khi có thoả thuận khác bằng văn bản.
- Bất kỳ và tất cả các điều khoản và điều kiện chung của Bên Mua đưa ra là không được áp dụng.
- Toàn bộ thông báo, chào hàng, chấp thuận hoặc trao đổi khác dưới dạng văn bản như được đề cập tại bản điều khoản và điều kiện này, có thể được thực hiện dưới hình thức điện tử (như là email).
Điều 2. Chào hàng, thoả thuận và giá cả
- Các chào hàng của Bên Bán không có giá trị ràng buộc. Bên Bán có thể huỷ bỏ đơn chào hàng trong vòng 3 (ba) ngày làm việc kể từ ngày Bên Mua nhận được lời chấp nhận chào hàng. Giá được nêu trong đơn chào hàng không bao gồm các khoản thuế, trừ khi được chỉ rõ khác đi bởi Bên Bán bằng văn bản. Giá được tính bằng VNĐ, theo điều kiện EX WORKS, Incoterms 2020, trừ khi có thoả thuận khác bằng văn bản.
- Bên Bán có quyền điều chỉnh giá theo định kỳ. Giá mới sẽ thay thế giá trước đó đối với các đơn đặt hàng sau ngày thông báo giá mới. Giá bán sản phẩm sẽ được thay đổi theo bảng thông báo do Bên Bán công bố từng thời điểm.
- Nếu số lượng đặt hàng trong đơn đặt hàng thấp hơn so với số lượng theo quy cách đóng gói bao bì của Bên Bán, thì Bên Bán có thể cung cấp số lượng cao hơn số lượng đặt hàng cho phù hợp với quy cách đóng gói bao bì của mình.
- Tất cả trọng lượng và số lượng được nêu là trọng lượng và số lượng thuần.
- Đơn chào hàng gửi đến Bên Mua hoặc Hợp Đồng mua bán hàng giữa Bên Bán và Bên Mua không ngụ ý và không được giải thích dưới bất kỳ hình thức nào như là giấy phép liên quan đến bất kỳ tài sản sở hữu trí tuệ nào đối với hàng hoá được chào bán hoặc bán cho Bên Mua.
Điều 3. Đơn đặt hàng
Khi thực hiện đặt hàng hoặc theo yêu cầu đầu tiên của Bên Bán, Bên Mua phải ghi rõ thông tin, thông số kỹ thuật và tài liệu cần có theo quy định của quốc gia nơi giao hàng, ví dụ:
- Hóa đơn chứng từ
- Các yêu cầu về kiểm dịch thực vật
- Các chứng chỉ quốc tế và
- Các văn bản nhập khẩu hoặc báo cáo nhập khẩu khác.
Điều 4. Đảm bảo sản lượng và quy trình sản xuất tốt
Tất cả các chào hàng, mua bán và giao hàng đều phải tuân theo tiêu chuẩn đảm bảo sản lượng và quy trình sản xuất thông thường. Trong trường hợp Bên Bán thực hiện việc điều chỉnh hợp lý đối với việc đảm bảo này, Bên Bán không có nghĩa vụ phải giao hàng mà sẽ cố gắng cung cấp số lượng theo tỷ lệ hoặc các lựa chọn thay thế khác. Trong trường hợp này, Bên Mua không được nhận bất kỳ khoản bồi thường nào.
Điều 5. Cung ứng
- Incoterm 2020 được áp dụng. Việc giao hàng thực hiện theo điều kiện EX WORKS [TPHCM, Việt Nam], trừ khi có thoả thuận khác bằng văn bản. Trường hợp việc áp dụng điều kiện EX WORKS [TPHCM, Việt Nam], Incoterms 2020 mâu thuẫn với pháp luật Việt Nam, thì việc áp dụng này sẽ vô hiệu và quy định tương tự của pháp luật Việt Nam sẽ được áp dụng.
- Nếu phương tiện vận chuyển do Bên Bán sắp xếp, thì việc giao hàng sẽ được thực hiện theo cách mà Bên Bán cho là tốt nhất. Bất kỳ chi phí phát sinh cho Bên Bán do yêu cầu đặc biệt của Bên Mua về vận chuyển thì chi phí đó sẽ được tính cho Bên Mua.
- Bên Mua không được trả hàng cho Bên Bán, trừ khi được Bên Bán chấp thuận. Bên Mua sẽ chịu các chi phí cho việc chuyển trả hàng.
Điều 6. Thời gian giao hàng
Bên Bán có nghĩa vụ giao hàng trong khoảng thời gian hợp lý phù hợp với mùa vụ gieo trồng sau khi Hợp Đồng được giao kết, trừ khi có thoả thuận khác bằng văn bản. Tuy nhiên, thời gian giao hàng đã đồng ý, không phải là thời hạn cuối cùng. Trong trường hợp giao hàng quá hạn, Bên Bán sẽ thông báo cho Bên Mua bằng văn bản và cho phép Bên Bán một khoảng thời gian hợp lý để thực hiện Hợp Đồng.
Điều 7. Giao hàng một phần
Bên Bán được phép thực hiện giao hàng một phần. Tuy nhiên, điều này sẽ không áp dụng được nếu việc giao hàng một phần không có giá trị độc lập. Trong trường hợp giao hàng một phần, Bên Bán có quyền lập hoá đơn riêng cho từng đợt giao hàng.
Điều 8. Bảo lưu quyền sở hữu
- Hàng hoá do Bên Bán cung cấp và/hoặc các sản phẩm có xuất xứ từ hàng hoá do Bên Bán cung cấp vẫn là tài sản của Bên Bán cho đến khi Bên Mua hoàn tất nghĩa vụ thanh toán. Trong trường hợp Bên Mua không thanh toán, Bên Bán được phép thu hồi hàng hóa và/hoặc các sản phẩm đó. Bên Mua không được quyền yêu cầu bồi hoàn dưới bất cứ hình thức nào. Việc duy trì quyền sở hữu cũng áp dụng trong trường hợp Bên Mua không đáp ứng được một hoặc nhiều nghĩa vụ đối với Bên Bán.
- Việc duy trì quyền sở hữu đối với hàng hoá do Bên Bán cung cấp và/hoặc các sản phẩm có xuất xứ từ hàng hoá mà Bên Bán cung cấp quy định tại khoản 1 của Điều này áp dụng: a) Tại mọi thời điểm khi hàng hoá đang được lưu trữ và/hoặc sử dụng theo cách mà hàng hoá và/hoặc sản phẩm có thể dễ dàng xác định là tài sản của Bên Bán, và b) Chỉ có thể được sử dụng hoặc bán cho các mục đích hoạt động bình thường. Trong trường hợp bán lại thì Bên Mua phải quy định việc duy trì quyền sở hữu vì lợi ích của Bên Bán. Bên Mua cũng sẽ áp đặt bên mua lại những nghĩa vụ quy định tại Điều 8 này.
- Bên Mua không được phép cầm cố hàng hóa hoặc làm phát sinh bất kỳ yêu cầu bồi thường nào đối với hàng hoá.
Điều 9. Điều khoản thanh toán
- Việc thanh toán phải được thực hiện trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày của hoá đơn, trừ trường hợp có chỉ định khác bởi Bên Bán. Nếu quá thời hạn này mà chưa hoàn tất nghĩa vụ thanh toán, thì Bên Mua tự động vi phạm nghĩa vụ trả nợ và chịu khoản lãi chậm thanh toán với lãi suất 1% mỗi tháng tính từ ngày chậm thanh toán. Trường hợp việc áp dụng lãi suất này mâu thuẫn với pháp luật Việt Nam, thì mức lãi suất chậm trả sẽ được áp dụng tại mức cao nhất theo quy định điều chỉnh của pháp luật Việt Nam. Trong thời gian Bên Mua chậm thanh toán, Bên Bán được quyền ngừng cung cấp hàng hoá cho Bên Mua.
- Trong trường hợp Bên Mua thanh lý hoặc phá sản hoặc trì hoãn việc thanh toán, các khoản công nợ sẽ đến hạn ngay lập tức và Bên Bán có quyền đình chỉ hoặc huỷ bỏ bất kỳ thoả thuận nào với Bên Mua mà không ảnh hưởng đến bất cứ quyền của Bên Bán trong việc yêu cầu Bên Mua bồi thường hoặc các chế tài pháp lý khác.
- Nếu các bên có thoả thuận thanh toán từng phần và Bên Mua không trả được một kỳ thì toàn bộ số tiền còn lại sẽ đến hạn ngay lập tức mà không cần thông báo thêm. Lãi suất như được đề cập ở khoản 1 của điều này sẽ được áp dụng.
- Phí chuyển khoản ngân hàng do Bên Mua chi trả.
Điều 10. Chi phí thu hồi nợ
Nếu Bên Mua vi phạm một hoặc nhiều nghĩa vụ của mình thì tất cả chi phí thu hồi nợ, ngoài tòa án hoặc tại tòa, sẽ do Bên Mua chịu.
Điều 11. Trách nhiệm pháp lý
- Trong trường hợp Bên Bán nhận thấy ý kiến khiếu nại của Bên Mua là hợp lý, Bên Bán sẽ, trong khả năng có thể và theo quyết định và bằng chi phí của mình, thực hiện khắc phục thiệt hại hoặc thay thế hàng hoá bị lỗi đó. Trong trường hợp đó, Bên Mua sẽ hợp tác đầy đủ với Bên Bán. Bên Mua có nghĩa vụ hạn chế thiệt hại đối với hàng hoá mà Bên Mua khiếu nại đến Bên Bán.
- Bên Bán sẽ không chịu trách nhiệm đối với những thiệt hại mà Bên Mua phải gánh chịu do hoặc liên quan đến hàng hoá bị lỗi, bao gồm cả bao bì hàng hoá, trừ khi những thiệt hại đó là kết quả do hành vi sai trái cố ý hoặc sơ suất nghiêm trọng của Bên Bán và/hoặc nhân viên của Bên Bán.
- Nếu Bên Bán phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại nào mà Bên Mua phải gánh chịu, thì trách nhiệm của Bên Bán sẽ không bao giờ vượt quá giá mua bán thuần không bao gồm thuế GTGT của hàng hóa liên quan, đã được tính cho Bên Mua bằng hóa đơn. Trong mọi trường hợp, Bên Bán sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ thiệt hại gián tiếp nào mà Bên Mua phải chịu như (nhưng không giới hạn) thiệt hại do hậu quả, tổn thất giao dịch hoặc mất lợi nhuận.
- Bên Bán cũng không phải chịu trách nhiệm về thiệt hại do sự chậm trễ trong việc giao hàng.
- Bất kỳ khiếu nại dựa trên các điều khoản và điều kiện chung này sẽ không có giá trị nếu Bên Mua không thực hiện việc khiếu nại bằng văn bản gửi đến Bên Bán trong vòng một năm sau khi hàng hoá được giao.
Điều 12. Sử dụng và bảo hành
- Bên Bán bảo đảm rằng hàng hoá được Bên Bán cung cấp phù hợp với những mô tả về hàng hoá đó. Không có bảo hành áp dụng cho các đặc điểm của sản phẩm, nếu có. Bên Bán không bảo đảm rằng hàng hoá do Bên Bán giao cho Bên Mua tuân theo mục đích mà Bên Mua đặt ra.
- Tất cả các dữ liệu chất lượng và sức khoẻ được cung cấp bởi Bên Bán bằng văn bản đều dựa trên các kết quả kiểm tra lặp lại trên các mẫu thử đại diện. Những dữ liệu này chỉ là kết quả mà Bên Bán thu được tại thời điểm thực hiện các phép thử và trong các tình huống áp dụng cho các thử nghiệm. Không thể giả định mối quan hệ trực tiếp giữa dữ liệu đã cung cấp và kết quả mà Bên Mua thu được. Bên Mua thừa nhận rõ ràng rằng kết quả thu được bởi Bên Mua, bao gồm nhưng không giới hạn, sự xuất hiện của bệnh tật và sâu bệnh đã không bị phát hiện bởi Bên Bán trên hoặc trong hàng hoá được giao tại thời điểm bán hàng, phụ thuộc vào những yếu tố khác nhau về địa phương, biện pháp và cách canh tác, ví dụ như môi trường gieo trồng, điều kiện thổ nhưỡng và/hoặc hoàn cảnh khí hậu.
- Bất kỳ và tất cả các đảm bảo của Bên Bán mất hiệu lực nếu Bên Mua tiến hành các quy trình xử lý hoặc gây ra các quy trình xử lý đối với hàng hoá, đóng gói lại hàng hoá hoặc làm cho chúng được đóng gói lại hoặc sử dụng và/hoặc lưu kho hàng không đúng quy định hoặc gây ra các nguyên nhân dẫn đến việc hàng hoá được sử dụng/hoặc được lưu trữ không đúng quy định.
- Bên Bán không bảo đảm bằng bất cứ cách nào việc sử dụng, bán, chuyển nhượng, sản xuất hoặc bất kỳ hành động nào khác có liên quan đến hàng hoá đã giao và/hoặc việc sử dụng, chuyển nhượng, sản xuất hoặc bất kỳ hành động nào khác có liên quan đến hàng hoá phát sinh từ hàng đã giao không vi phạm bất kỳ (tài sản sở hữu trí tuệ) quyền của bên thứ ba.
- Bên Mua thừa nhận rõ ràng rằng hàng hóa do Bên Bán giao không phù hợp để sử dụng cho mục đích làm thực phẩm, thức ăn chăn nuôi và nảy mầm, và không được sử dụng cho các mục đích này.
Điều 13. Xử lý hạt giống theo yêu cầu của Bên Mua
- Trong trường hợp hàng hoá, theo yêu cầu đặc biệt của Bên Mua, được xử lý bởi Bên Bán hoặc bên thay mặt Bên Bán, Bên Bán không bảo đảm về hiệu quả và/hoặc hệ quả của việc xử lý đó. Bên Bán sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ thiệt hại nào do việc xử lý, thực hiện theo yêu cầu đặc biệt của Bên Mua.
- Trong trường hợp Bên Bán vẫn có thể chịu trách nhiệm về bất kỳ thiệt hại nào do việc xử lý hạt giống, được thực hiện theo yêu cầu đặc biệt của Bên Mua, thì trách nhiệm của Bên Bán sẽ được giới hạn trong phạm vi có thể và theo quyết định riêng của mình bằng việc thay thế hàng hóa hoặc cấn trừ hoá đơn liên quan đến hàng hoá đó. Tất cả các dữ liệu liên quan đến hàng hoá là dựa trên các thử nghiệm, được thực hiện trước khi thực hiện việc xử lý hạt giống theo yêu cầu.
Điều 14. Các khiếm khuyết, điều khoản về khiếu nại
- Bên Mua sẽ kiểm tra hàng hoá vào hoặc ngay sau khi được giao hàng và thông báo cho Bên Bán trong vòng 08 (tám) ngày sau khi hàng được giao trong trường hợp hàng hoá được giao không chính xác và/hoặc không đúng số lượng đã thỏa thuận.
- Các khiếu nại liên quan đến những khiếm khuyết rõ ràng đối với hàng hoá, kể cả bao bì đóng gói, phải được thông báo bằng văn bản cho Bên Bán trong vòng 08 (tám) ngày từ ngày Bên Bán giao hàng cho Bên Mua. Các khiếu nại liên quan tới những thiếu sót không rõ ràng hoặc ẩn chứa của hàng hoá, kể cả bao bì đóng gói, phải được thông báo bằng văn bản gửi đến Bên Bán trong vòng 08 (tám) ngày kể từ ngày Bên Mua phát hiện hoặc có thể được phát hiện một cách hợp lý. Khiếu nại phải chỉ rõ những đặc điểm của khiếm khuyết mà Bên Bán hoặc bên thứ ba có thể xác minh chúng. Các chi tiết lô hàng, việc giao hàng và hóa đơn phải cụ thể. Bên Mua cũng nên chỉ rõ hàng hoá đã được sử dụng dưới hoàn cảnh nào, và trong trường hợp bán lại, thông tin của người được bán lại hàng hoá đó. Trong trường hợp bất kỳ khiếu nại nào không được thông báo cho Bên Bán bằng văn bản trong khoảng thời gian nêu trên, khiếu nại đó sẽ không được giải quyết và Bên Mua sẽ mất tất cả các quyền được được bồi hoàn dưới bất kỳ hình thức nào, bao gồm cả thiệt hại.
- Trong trường hợp có tranh chấp kéo dài giữa các bên liên quan đến sự nảy mầm, sự chính xác về chủng loại, độ tinh khiết của các loại giống, độ tinh khiết về mặt kỹ thuật hoặc sức khoẻ, thì theo yêu cầu của Bên Mua và/hoặc Bên Bán, việc đánh giá có thể được thực hiện bởi Naktuinbouw (trạm ISTA) tại Roelofarendsveen, Hà Lan, hoặc bởi một chủ thể và cơ quan độc lập khác theo sự đồng ý của Bên Mua và Bên Bán, với chi phí của bên thua. Mẫu cho đánh giá này sẽ được lấy từ Bên Bán. Trong trường hợp tranh chấp về sức khoẻ, các phương pháp được ISHI (Sáng kiến Y tế Giống cây trồng Quốc tế) chấp nhận được ưu tiên áp dụng. Kết quả của việc đánh giá sẽ có giá trị ràng buộc cả hai bên, bất kể các bên có quyền khởi kiện ra cơ quan có thẩm quyền nêu tại Điều 21 đối với bất cứ tranh chấp nào liên quan đến kết quả giám định này.
- Các khiếu nại liên quan đến hoá đơn của Bên Bán phải được gửi cho Bên Bán bằng văn bản trong vòng 14 (mười bốn) ngày sau ngày lập hoá đơn. Việc khiếu nại này không dẫn đến việc Bên Mua được quyền trì hoãn nghĩa vụ thanh toán của hoá đơn có liên quan.
Điều 15. Bồi thường thiệt hại
- Bên Mua bảo đảm cho Bên Bán khỏi mọi khiếu nại và quyền của bên thứ ba đối với việc bồi thường thiệt hại (bị cáo buộc) gây ra bởi hoặc liên quan đến hàng hoá do Bên Bán cung cấp bao gồm các yêu cầu bồi thường và quyền đã được đệ trình chống lại Bên Bán với tư cách là nhà sản xuất hàng hoá trên cơ sở các quy định liên quan đến trách nhiệm sản phẩm ở bất cứ quốc gia nào, trừ trường hợp thiệt hại đó là do hành vi sai trái có chủ ý hoặc do sơ suất nghiêm trọng của Bên Bán.
- Bên Mua phải mua đầy đủ bảo hiểm đối với tất cả các khoản nợ và trách nhiệm pháp lý có thể phát sinh từ khoản bồi thường được quy định tại điều 15.1. Theo yêu cầu của Bên Bán, Hợp Đồng bảo hiểm sẽ được Bên Bán phê duyệt.
Điều 16. Các khuyến cáo về tập quán sản xuất, mô tả giống, khuyến nghị
- Những lời khuyên của Bên Bán về tập quán sản xuất là không bắt buộc. Những lời khuyên về tập quán sản xuất, mô tả, khuyến nghị và minh họa dưới bất kỳ hình thức nào đều dựa trên kinh nghiệm trong các thử nghiệm và trong thực tế. Tuy nhiên, Bên Bán không chịu trách nhiệm pháp lý đối với bất kỳ trường hợp nào trên cơ sở thông tin đó để làm sai lệch kết quả việc trồng trọt của hạt giống. Bên Mua sẽ toàn quyền xem xét để xác định xem hạt giống có phù hợp để được sử dụng cho các mục đích canh tác và theo các điều kiện địa phương.
- Như được sử dụng trong thông tin do Bên Bán cung cấp, miễn dịch, sức đề kháng và nhạy cảm có nghĩa là: - Miễn dịch: là khi một cây trồng không bị tấn công hoặc nhiễm trùng bởi một loại sâu bệnh cụ thể. - Sức đề kháng: là khả năng của một giống cây trồng hạn chế sự lớn lên và/hoặc phát triển của một loại sâu bệnh cụ thể và/hoặc thiệt hại mà nó gây ra khi so sánh với các giống cây trồng nhạy cảm trong điều kiện môi trường và áp lực sâu bệnh tương tự. Các giống cây trồng đề kháng có thể biểu hiện một số triệu chứng bệnh hoặc tổn thương dưới áp lực mạnh của sâu bệnh. Hai mức độ đề kháng được xác định: Đề kháng cao (HR): các giống cây trồng hạn chế cao đối với sự lớn lên và/hoặc phát triển của sâu bệnh và/hoặc thiệt hại mà nó gây ra trong môi trường áp lực sâu bệnh bình thường khi so sánh với các giống nhạy cảm. Tuy nhiên, những giống cây trồng này có thể xuất hiện một số triệu chứng hoặc tổn thương dưới áp lực mạnh của sâu bệnh. Đề kháng trung bình (IR): các giống cây trồng hạn chế sự lớn lên và/hoặc phát triển của một loại sâu bệnh cụ thể và/hoặc thiệt hại do nó gây ra, tuy nhiên có thể biểu hiện nhiều triệu chứng và tổn thương nghiêm trọng hơn so với giống cây trồng có sức đề kháng cao. Các giống cây trồng có sức đề kháng trung bình sẽ vẫn cho thấy các triệu chứng hoặc tổn thương ít nghiêm trọng hơn các giống cây trồng nhạy cảm khi trồng trong điều kiện môi trường và/hoặc áp lực sâu bệnh tương tự. - Nhạy cảm: là giống cây trồng không có khả năng hạn chế sự lớn lên và/hoặc phát triển của một loại sâu bệnh cụ thể.
Điều 17. Bất khả kháng
- Bất khả kháng là các tình huống vượt quá sự kiểm soát của Bên Bán dẫn đến cản trở hoặc ngăn cản việc thực hiện thỏa thuận. Bất khả kháng sẽ bao gồm những điều kiện khác, nếu và trong trường hợp như vậy cản trở hoặc ngăn cản một cách hợp lý đối việc thực hiện như: đình công trong các công ty khác, đình công tự phát hoặc đình công mang động cơ chính trị trong công ty của Bên Bán, sự thiếu hụt chung của nguyên liệu và/các vật tư cần thiết để thực hiện Hợp Đồng, sự trì trệ không thể lường trước được ở các nhà cung cấp và/hoặc các bên thứ ba khác mà Bên Bán phụ thuộc và các vấn đề giao thông chung.
- Trong trường hợp bất khả kháng xảy ra, Bên Bán sẽ thông báo cho Bên Mua trong thời gian sớm nhất.
- Trong trường hợp sự kiện bất khả kháng kéo dài hơn 2 (hai) tháng, cả hai bên sẽ được quyền chấm dứt Hợp Đồng. Trong trường hợp đó, Bên Bán sẽ không có nghĩa vụ bồi thường bất cứ thiệt hại nào.
- Trong trường hợp bất khả kháng, Bên Bán sẽ không có nghĩa vụ bồi thường.
Điều 18. Sử dụng/trồng trọt và kiểm tra
- Bên Mua không được sử dụng hàng hoá do Bên Bán cung cấp để tiếp tục sản xuất và/hoặc tái sản xuất vật liệu nhân giống.
- Nếu hàng hoá được giao hoặc được cung cấp khác cho người thứ ba, Bên Mua phải áp đặt điều khoản này đối với phạt vi phạm thiệt hại cho bên thứ ba đó.
- Bên Mua có nghĩa vụ cho phép Bên Bán hoặc bất kỳ ai được chỉ định bởi Bên Bán để thay mặt cho Bên Bán kiểm tra, trực tiếp tiếp cận hoạt động kinh doanh, bao gồm và đặc biệt là hoạt động nông nghiệp của Bên Mua, để Bên Bán tiến hành kiểm tra. "Kinh doanh" trong điều khoản này cũng có nghĩa là bất kỳ hoạt động kinh doanh nào được thực hiện bởi một bên thứ ba thay mặt cho Bên Mua. Bên Mua ngay khi có yêu cầu của Bên Bán cũng cho phép tiếp cận trực tiếp với hệ thống quản trị của Bên Mua đối với vật liệu nhân giống có liên quan.
Điều 19. Sử dụng nhãn hiệu, logo và các dấu hiệu khác
- Trừ khi có thoả thuận khác bằng văn bản, Bên Mua không được sử dụng, hay đăng ký đối với các nhãn hiệu, logo hoặc các dấu hiệu khác mà Bên Bán sử dụng để phân biệt hàng hoá của mình với doanh nghiệp khác, và Bên Mua cũng không được sử dụng nhãn hiệu, biểu tượng hoặc các dấu hiệu khác giống với của Bên Bán. Quy định tại Điều này không áp dụng đối với các hàng hoá mà Bên Bán cung cấp cho Bên Mua mà trong bao bì đóng gói đã có sẵn với nhãn hiệu, logo hoặc các dấu hiệu khác.
- Nếu hàng hoá được giao hoặc cung cấp khác cho người thứ ba, Bên Mua phải áp đặt điều khoản này đối với phạt vi phạm thiệt hại cho bên thứ ba đó.
Điều 20. Điều khoản thay thế
- Nếu bất kỳ điều khoản nào của bản điều khoản và điều kiện chung này bị vô hiệu, điều khoản đó sẽ tự động được thay thế bằng một điều khoản có hiệu lực với nội dung phù hợp với mục đích của các bên trong điều khoản không hợp lệ.
- Trong trường hợp đó, các điều khoản khác của điều khoản và điều kiện chung sẽ vẫn có hiệu lực đầy đủ đối với các bên.
Điều 21. Giải quyết tranh chấp
Trong trường hợp có bất kỳ tranh chấp nào phát sinh từ các chào hàng và Hợp Đồng được điều chỉnh bởi hoặc có liên quan với bản điều khoản và điều kiện chung này, các bên sẽ giải quyết các tranh chấp đó một cách thiện chí. Nếu không có kết quả, thì tranh chấp sẽ được giải quyết, trừ trường hợp các bên có thoả thuận giải quyết bằng trọng tài, bởi toà án có thẩm quyền nơi Bên Bán có trụ sở, trừ trường hợp luật áp dụng nêu tại Điều 22 quy định một toà án khác. Bên Bán bảo lưu quyền triệu tập Bên Mua trình diện tại toà án nơi Bên Mua có trụ sở đăng ký.
Điều 22. Luật áp dụng
Tất cả các thoả thuận giữa Bên Bán và Bên Mua chịu sự điều chỉnh là pháp luật Việt Nam. Việc áp dụng “Công ước Liên Hiệp Quốc về Hợp đồng mua bán hàng hoá quốc tế” (Công ước mua bán Viên) bị loại trừ.
Điều 23. Sửa đổi điều khoản và điều kiện
Bản điều khoản và điều kiện chung này có thể bị sửa đổi bởi Bên Bán tuỳ từng thời điểm theo quyền định đoạt riêng của Bên Bán mà không cần phải thông báo bằng văn bản trước cho Bên Mua. Bên Bán sẽ nỗ lực tối đa để công bố bản mới nhất của các điều khoản và điều kiện trên các website của Bên Bán, và Bên Mua có quyền yêu cầu Bên Bán cung cấp một bản sao của bản mới nhất các điều khoản và điều kiện bất kỳ khi nào.
Điều kiện bổ sung đối với bán hạt giống cho người trồng theo diện tích m2
Điều 24. Số lượng
Số lượng hạt giống được mua sẽ được xác định bằng chuyên viên tư vấn sản xuất của Bên Bán và Bên Mua. Số lượng này sẽ được đề cập trong đơn đặt hàng. Để xác định số lượng hạt, trước tiên phải xác định số mét vuông mà Bên Mua sẽ trồng cây. Số này cũng sẽ được đề cập trong đơn đặt hàng. Điểm khởi đầu là tối đa 2,5 (hai phẩy năm) cây mỗi mét vuông, trừ khi Bên Bán và Bên Mua có thoả thuận khác, được nêu trong đơn đặt hàng. Sự sai lệch so với điểm khởi đầu nói trên có thể ảnh hưởng đến giá thuần trên một mét vuông.
Điều 25. Thanh toán
- Đơn giá cho mỗi mét vuông thuần nêu trong đơn đặt hàng có giá trị cho một chu kỳ trồng như được chỉ ra trong đơn đặt hàng. "Thuần" có nghĩa là chỉ có bề mặt có thể được sử dụng để sản xuất cây trồng, sẽ được sử dụng để xác định số mét vuông.
- Việc lập hoá đơn cho số tiền mua hạt giống sẽ được thực hiện một lần khi giao hàng.
Điều 26. Sử dụng hạt giống
- Bên Mua sẽ sử dụng các hạt giống chỉ cho một lần sản xuất cây trồng trên số mét vuông và trong thời vụ trồng trọt như được nêu trong đơn đặt hàng. Trường hợp giống được trồng trên diện tích nhiều mét vuông hơn so với số mét vuông đã thỏa thuận, Bên Mua sẽ thanh toán cho Bên Bán số tiền gấp đôi giá quy định tại Điều 25 cho mỗi mét vuông vượt quá số mét vuông đã thỏa thuận. Trong trường hợp hạt giống còn lại sau khi trồng cây, Bên Bán sẽ thu hồi số hạt giống đó.
- Bên Mua không được phép cung cấp các hạt giống hoặc bất kỳ vật liệu nào khác dưới bất kỳ hình thức nào cho bên thứ ba. Tuy nhiên, Bên Mua vẫn được phép cung cấp hạt giống cho người trồng với điều kiện Bên Bán áp đặt các nghĩa vụ dưới đây đối với người trồng về phạt vi phạm thiệt hại: (i) người trồng chỉ sử dụng hạt giống để trồng cây non cho Bên Mua theo số mét vuông và thời gian trồng được đưa vào đơn đặt hàng và (ii) người trồng phải giao lại tất cả các hạt giống còn thừa và tất cả các cây non được trồng từ hạt giống cho Bên Mua.
Điều kiện bổ sung đối với bán hạt giống trực tuyến
Bên cạnh các điều khoản và điều kiện nêu trên, các điều khoản và điều kiện dưới đây áp dụng cho việc sử dụng cửa hàng trực tuyến của Bên Bán và tất cả các chào hàng được lập và hợp đồng được giao kết giữa Bên Bán và Bên Mua thông qua cửa hàng trực tuyến này, bao gồm tất cả các dịch vụ được cung cấp bởi Bên Bán.
Điều 27. Tài khoản
- Bên Mua cần có tài khoản để đặt hàng từ cửa hàng trực tuyến của Bên Bán. Bên Mua có trách nhiệm bảo vệ tài khoản của mình, sử dụng mật khẩu mạnh, giữ bí mật tên tài khoản và/hoặc mật khẩu và hạn chế quyền truy cập vào tài khoản của mình. Nếu Bên Mua nghi ngờ rằng tài khoản của mình đang bị lạm dụng, Bên Mua phải thông báo cho Bên Bán sớm nhất có thể qua email: security@rijkzwaan.com. Bên Bán không thể và sẽ không chịu trách nhiệm pháp lý đối với bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào phát sinh do Bên Mua không tuân thủ các quy định trên.
- Bên Mua có quyền chấm dứt tài khoản của mình bất cứ lúc nào bằng cách gửi thông báo bằng văn bản cho Bên Bán. Bên Bán có thể từ chối việc tạo tài khoản và/hoặc chấm dứt tài khoản của Bên Mua bất kỳ lúc nào và vì bất kỳ lý do gì bằng cách xóa tài khoản đó và/hoặc thông báo cho Bên Mua.
Điều 28. Quy trình đặt hàng trực tuyến
- Việc giới thiệu sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của Bên Bán không mang tính chất chào hàng mà được hiểu là lời mời không ràng buộc để Bên Mua gửi đơn đặt hàng.
- Bằng cách gửi đơn đặt hàng trực tuyến, Bên Mua sẽ gửi cho Bên Bán một đề nghị ràng buộc để ký kết thỏa thuận mua hàng với Bên Bán về hàng hóa trong giỏ hàng của mình. Bất kỳ đơn hàng nào đều tùy thuộc vào tình trạng sẵn có. Bản thân việc xác nhận đã nhận được đơn đặt hàng không cấu thành xác nhận đơn hàng mà chỉ đóng vai trò là thông tin. Bên Bán có thể, theo quyết định riêng của mình và vì bất kỳ lý do gì, chấp nhận hoặc từ chối đơn đặt hàng này. Việc chấp nhận và từ chối đơn đặt hàng sẽ diễn ra như mô tả tại điều 28.3 và 28.4.
- Bên Bán sẽ chấp nhận đơn đặt hàng của Bên Mua bằng cách gửi văn bản xác nhận việc chấp nhận hoặc bằng cách giao hàng đã đặt cho Bên Mua. Trừ khi có quy định khác, ngày có hiệu lực của thỏa thuận giữa Bên Mua và Bên Bán là ngày mà Bên Bán xác nhận việc chấp nhận đơn đặt hàng bằng văn bản.
- Nếu Bên Bán không chấp nhận đơn đặt hàng vì bất kỳ lý do gì, Bên Bán sẽ thông báo cho Bên Mua bằng văn bản về việc này và sẽ không xử lý đơn đặt hàng. Nếu Bên Mua đã thanh toán tiền hàng, Bên Bán sẽ hoàn lại toàn bộ số tiền bao gồm mọi chi phí giao hàng đã được tính trong thời gian sớm nhất có thể.
- Trường hợp mua hàng trả trước, Bên Bán chỉ nhận đơn đặt hàng khi đã nhận được thanh toán đầy đủ số tiền mua đã thỏa thuận.
- Tất cả các thỏa thuận được ký kết giữa Bên Mua và Bên Bán đều phải được Bên Bán xác minh về việc tuân thủ các lệnh trừng phạt (quốc tế) áp dụng hiện hành. Do đó, Bên Bán có thể chấm dứt một thỏa thuận khi nhận thấy rằng việc thực hiện thỏa thuận sẽ vi phạm các lệnh trừng phạt (quốc tế).
Điều 29. Thông tin trực tuyến
Bên Mua thừa nhận rằng:
- bất chấp những nỗ lực tối đa của Bên Bán, mọi mô tả, thông số kỹ thuật và/hoặc hình ảnh của hàng hóa trong cửa hàng trực tuyến có thể không chính xác hoặc không đầy đủ;
- hình ảnh hàng hóa trên cửa hàng trực tuyến của Bên Bán chỉ mang tính chất minh họa;
- kết quả phát triển có thể khác với hình ảnh hiển thị trong cửa hàng trực tuyến;
- bao bì của hàng hóa có thể khác với bao bì được hiển thị trên hình ảnh trong cửa hàng trực tuyến và;
- bên Bán có quyền sửa đổi các thông số kỹ thuật của hàng hóa bất cứ lúc nào.
Điều 30. Giá hàng hóa, giảm giá và phí giao hàng
- Giá của hàng hóa sẽ được niêm yết trên cửa hàng trực tuyến của Bên Bán tại thời điểm Bên Mua gửi đơn đặt hàng. Bên Bán nỗ lực tối đa để đảm bảo rằng giá hàng hóa là chính xác tại thời điểm thông tin liên quan được nhập vào hệ thống.
- Luôn có khả năng xảy ra trường hợp, bất chấp những nỗ lực tối đa của Bên Bán, một số hàng hóa trong cửa hàng trực tuyến của Bên Bán có thể bị định giá không chính xác hoặc áp dụng mức giảm giá không chính xác. Nếu Bên Bán phát hiện sai sót về giá hàng hóa trong đơn đặt hàng hoặc giảm giá áp dụng cho đơn đặt hàng, Bên Bán sẽ liên hệ với Bên Mua bằng văn bản để thông báo cho Bên Mua về lỗi này và Bên Bán sẽ cấp cho Bên Mua quyền lựa chọn tiếp tục thực hiện mua hàng đúng giá hoặc hủy đơn hàng. Bên Bán sẽ không xử lý đơn đặt hàng cho đến khi Bên Bán nhận được những hướng dẫn này. Nếu Bên Bán không thể liên hệ với Bên Mua bằng thông tin liên hệ được cung cấp trong quá trình đặt hàng, Bên Bán sẽ coi đơn hàng là đã bị hủy và thông báo cho Bên Mua bằng văn bản. Nếu Bên Bán nhầm lẫn khi chấp nhận và xử lý đơn đặt hàng mà trong đó lỗi về giá là hiển nhiên, không thể nhầm lẫn và có thể đã được Bên Mua nhận thấy một cách hợp lý là định giá sai, thì Bên Bán có thể hủy việc cung cấp hàng hóa và hoàn lại bất kỳ khoản tiền nào mà Bên Mua đã thanh toán.
- Giá hàng hóa không bao gồm phí vận chuyển. Phí giao hàng được hiển thị cho Bên Mua trong quá trình thanh toán, trước khi Bên Mua được yêu cầu xác nhận đơn hàng.
Điều 31. Phương thức thanh toán và vận chuyển
- Bên Bán được quyền quyết định (các) phương thức thanh toán được cung cấp và có thể tính phí cho (các) phương thức thanh toán được sử dụng bởi Bên Mua.
- Mọi thời hạn giao hàng được cung cấp trên cửa hàng trực tuyến của Bên Bán chỉ nhằm mục đích tham khảo. Bên Bán cố gắng vận chuyển hàng hóa đã mua bởi Bên Mua trong thời gian sớm nhất có thể nhưng không đưa ra sự đảm bảo về ngày hàng hóa đó đến.
- Rủi ro mất mát do tai nạn và hư hỏng do tai nạn (ví dụ: thiệt hại) của hàng hóa sẽ được chuyển cho Bên Mua chậm nhất là khi giao hàng. Nếu Bên Bán và Bên Mua đồng ý rằng hàng hóa đã mua sẽ được vận chuyển đến một địa điểm cụ thể thì rủi ro về mất mát do tai nạn và hư hỏng do tai nạn của hàng hóa sẽ được chuyển cho Bên Mua khi giao hàng cho người giao nhận, người vận chuyển hoặc người khác được chỉ định chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa, trừ khi có thỏa thuận rõ ràng khác bằng văn bản.
Điều 32. Quyền thu hồi, trả lại
Bên Mua chỉ có thể sử dụng quyền thu hồi của mình nếu quyền đó đã được Bên Bán cho phép rõ ràng và chỉ khi tất cả các điều kiện hoàn trả do Bên Bán áp đặt đã được đáp ứng. Nếu những điều kiện này được đáp ứng theo Bên Bán, Bên Bán sẽ xác nhận việc hủy bỏ bằng văn bản. Bất kỳ hoàn trả nào chưa được xác nhận sẽ được Bên Mua thực hiện hoàn toàn bằng chi phí và rủi ro của mình. Bên Bán có quyền từ chối chấp nhận việc trả lại hàng mà không được thỏa thuận.
Điều 33. Bảo vệ dữ liệu
Bên Bán rất coi trọng việc bảo vệ và an toàn dữ liệu cá nhân của Bên Mua. Tất cả thông tin liên quan đều có trong Tuyên bố về quyền riêng tư của Bên Bán và được sửa đổi tùy từng thời điểm.