XX | Hero | News article page | Mai Khoi Farm 2 1

News - 24-07-2024

“Rijk Zwaan - Đồng hành đưa nông sản Việt Nam vươn tầm thế giới”

Tại Mai Khôi Farm, sức khỏe của người tiêu dùng luôn được đặt lên hàng đầu. Chị Nguyễn Thị Kim Ngân, Giám đốc điều hành, chia sẻ: “Chúng tôi trồng đa dạng các loại ớt bởi chất lượng vượt trội và lợi ích sức khỏe của chúng mang lại. Sự hỗ trợ của Rijk Kwaan trong việc quảng bá sản phẩm, hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo đã giúp chúng tôi đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.” Đối với Mai Khôi Farm, tham dự gian hàng của Rijk Zwaan tại Asia Fruit Logistica chính là cách để bước ra kết nối với thế giới.

Hành trình đồng hành và phát triển

Cuối năm 2014, vợ chồng chị Ngân và anh Nguyễn Văn Minh Tú rời thành phố Hồ Chí Minh và bắt đầu cuộc hành trình xây dưng nông trại Mai Khôi tại Đà Lạt. Ban đầu, nông trại trồng nhiều loại rau và hoa, nhưng đến năm 2019, họ quyết định chuyển hướng sang trồng các giống ớt. Theo chị Ngân cho biết: "Nhờ những chuyến thăm vườn và sự hỗ trợ nhiệt tình của Rijk Zwaan, chúng tôi đã học được cách trồng ớt trên giá thể. Và với sự hướng dẫn của Bio Pro, chúng tôi đã áp dụng phương pháp sử dụng thiên địch từ năm 2022. Đây chính là bước tiến lớn để nâng tầm chất lượng và sản lượng sản phẩm của chúng tôi.”

Lựa chọn năng suất, chất lượng và sự tiện lợi

Hiện tại Mai Khôi Farm đang trồng 8,2 ha ớt chuông ngọt đỏ, xanh, vàng, ớt baby các màu và đủ bốn màu ớt Sweet Palermo®. Chị Ngân giải thích: “Ớt mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất, dù chi phí đầu tư ban đầu là không nhỏ. Chúng tôi lựa chọn các giống ớt của Rijk Zwaan như Kpop RZ và Palermo Radius RZ vì chúng có năng suất cao, dễ trồng, và chất lượng vượt trội. Hơn thế, các chuyên gia cây trồng của Rijk Zwaan, như chị Hồng Trần, luôn đồng hành và hỗ trợ chúng tôi bất cứ lúc nào. Và chúng tôi vô cùng trân trọng sự đồng hành của họ, ngay từ những ngày đầu tiên.”

Sweet Palermo - Sự thành công vượt trội

Ớt Sweet Palermo bốn màu là một trong những sản phẩm chủ lực của nông trại như chị Ngân chia sẻ. “Chúng tôi đã thử bán sản phẩm mới này trên thị trường vào năm 2019, nhưng có lẽ còn quá sớm. Cho nên đến năm 2021, chúng tôi quyết đinh giới thiệu lại loại ớt này, và kể từ đó sản phẩm gặt hái nhiều thành công lớn. Khách hàng phản hồi rất tích cực về chất lượng của Sweet Palermo, hơn nữa loại ớt này còn dễ ăn và chế biến linh hoạt. Chúng giàu vitamin C, folate và giúp tăng cường sức đề kháng. Vợ chồng chúng tôi ăn Sweet Palermo mỗi ngày và cảm thấy sức khỏe đang cải thiện rõ rệt.” chị chia sẻ.

Cơ hội kết nối và học hỏi tại Asia Fruit Logistica

Không chỉ tham dự Asia Fuit Logistica, Mai Khôi Farm còn tham gia hội thảo về ớt vào ngày 3 tháng 9. “Chúng tôi muốn chứng minh rằng doanh nghiệp Việt Nam hoàn hoàn toàn có thể sản xuất nông sản chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Asia Fruit Logistica còn là cơ hội quý báu để kết nối và học hỏi từ các doanh nghiệp chuyên nghiệp khác trong ngành. Tất nhiên, chúng tôi cũng rất mong chờ được gặp Rijk Zwaan tại gian hàng của họ. Rijk Zwaan chính là cầu nối giúp chúng tôi kết nối với các bạn bè, đối tác quốc tế.”

Kỷ niệm 100 năm thành lập Rijk Zwaan tại Asia Fruit Logistica

Sự hợp tác chặt chẽ với khách hàng là yếu tố quan trọng giúp Rijk Zwaan đạt đến cột mốc 100 năm. Chúng tôi trân trọng kính mời quý khách đến tham dự lễ kỷ niệm đặc biệt này tại gian hàng 5N14 Asia Fruit Logistica, nơi chúng tôi sẽ giới thiệu những giải pháp bền vững và cải tiến đột phá cho một tương lai khỏe mạnh. Hướng tới thế kỷ mới, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục được đồng hành và phát triển cùng quý khách trên hành trình kiến tạo những mùa vụ bội thu và thịnh vượng. Tìm hiểu thêm về sự kiện Asia Fruit Logistica tại Hồng Kông.

Để biết thêm về các giống ớt ngọt của chúng tôi:
undefined
Để biết thêm về các giống ớt ngọt của chúng tôi:
Tran Thi Thanh Hong
Product Development Specialist | SEA Pepper Specialist