XX - Hero image - Rijk Zwaan_100 Years_CvdK_BGM_directie_familie2

Tin tức - 01-07-2024

Rijk Zwaan kỉ niệm 100 năm của con người, sự tiên phong và ‘tiến về phía trước’

Rijk Zwaan, một công ty lai tạo giống rau và trái cây quốc tế, đang kỉ niệm thế kỷ đầu tiên của họ. Được thành lập vào năm 1924, Rijk Zwaan tính đến nay đã trở thành một đơn vị lớn mạnh có mặt trên hơn 100 quốc gia. Kỉ niệm 100 năm bắt đầu vào ngày 1/7, trùng với ngày mà công ty được thành lập.

"Sau 100 năm với tinh thần kinh doanh và sự cải tiến, có thể nói Rijk Zwaan có tầm quan trọng rất lớn đối với tương lai của nhân loại”, ông Jaap Smit, Đại diện của Nhà Vua phát biểu trong buổi lễ bắt đầu kỉ niệm 100 của công ty lai tạo hạt giống này.

Ben Tax, một trong những thành viên hội đồng quản trị của Rijk Zwaan, nhận xét: “Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được danh hiệu này. Nó là biểu tượng của sự đánh giá cao của xã hội và nhấn mạnh sự trường tồn của công ty chúng tôi. Đây là sự ghi nhận rõ rệt nhất cho nỗ lực của tất cả mọi người tham gia. Bởi vì trên hết, con người là trái tim và linh hồn của Rijk Zwaan.”

Lịch sử được hình thành bởi sự phát triển

Bề dày lịch sử của công ty bắt đầu khi người sáng lập, ông Rijk Zwaan, mở một cửa hàng hạt giống ở Rotterdam vào năm 1924. Việc ông tập trung vào chất lượng và đổi mới chứng tỏ đó là một công thức thành công. Trong bốn thập kỷ đầu tiên, thị trường rau quả ở Hà Lan được chú trọng, tuy nhiên sau đó nhu cầu xuất khẩu sang các nước láng giềng dần dần tăng lên. Năm 1964, công ty con đầu tiên được thành lập tại Đức. Tiếp theo là Rijk Zwaan Pháp vào năm 1982. Từ những năm 1990 trở đi, công ty đã mở rộng nhanh vượt ngoài mong đợi.

Tính đến hôm nay, Rijk Zwaan có 4,000 nhân viên. Công ty có mặt trên hơn 100 quốc gia với hơn 30 công ty con toàn cầu. Trụ sở chính của công ty tại Hà Lan.

Ảnh hưởng tích cực đến xã hội

Sự gia tăng dân số trên toàn thế giới, đặc biệt ở Châu Phi và Châu Á, nhu cầu về trái cây và rau quả sẽ tiếp tục tăng. Rijk Zwaan đang đi đầu xu hướng này bằng cách phát triển các giống rau quả thích hợp với khí hậu địa phương, phương pháp canh tác và thị hiếu của người tiêu dùng.

Đơn cử, ở Tanzania, công ty đã lai tạo giống dành riêng cho thị trường châu Phi trong suốt 15 năm và hiện cũng đang ngày càng tập trung vào thị trường Đông Nam Á với cơ sở tại Việt Nam. Thành viên hội đồng Marco van Leeuwen giải thích: “Bằng cách nhân giống cải tiến các giống địa phương, chúng tôi mong muốn mang đến cho người trồng cơ hội đạt được năng suất cao hơn. Sau đó, để hỗ trợ tăng doanh số bán hàng cho họ, chúng tôi kết nối họ với các công ty chế biến và nhà bán lẻ. Cuối cùng, điều này sẽ giúp nhiều người tiếp cận được với trái cây và rau quả tươi và tốt cho sức khỏe hơn. Hạt giống không chỉ là điểm khởi đầu cho những vụ mùa thành công mà còn mang đến những cơ hội và khả năng rộng lớn hơn”.

Liên tục cải tiến

Mỗi ngày, hàng triệu người ăn trái cây và rau quả được trồng từ hạt giống của Rijk Zwaan. Trách nhiệm đó truyền cảm hứng cho công ty tập trung vào tương lai và tiếp tục đổi mới vì khách hàng và đối tác trong chuỗi giá trị. “Gần đây, chúng tôi đã mở rộng sang lai tạo giống các loại cây nhiệt đới. Tại trung tâm lai tạo giống của chúng tôi ở Brazil, chúng tôi chọn các loại trái cây và rau quả có thể phát triển tốt ở vùng khí hậu nóng ẩm, thỉnh thoảng có mưa lớn,” thành viên hội đồng quản trị Kees Reinink cho biết.

Ngoài ra, đầu năm nay, Rijk Zwaan đã mở một cơ sở lai tạo giống mới ở Hà Lan để trồng các loại quả mọng: dâu tây, quả dâu đen và quả mâm xôi. Kees Reinink: “Đó là một ví dụ khác về cách chúng tôi tiếp tục đi đầu và đột phá trên những lĩnh vực mới”.

Ngày đầu tiên của thế kỷ mới

Phương châm 'moving forward'-‘tiến về phía trước’ đã ăn sâu vào DNA của Rijk Zwaan. Với việc tập trung vào sự đổi mới và tiến bộ, công ty sẽ tiếp tục theo đuổi cách tiếp cận tiên phong. Các thành viên hội đồng quản trị biết ơn tất cả nhân viên, khách hàng và đối tác trong chuỗi giá trị vì những đóng góp của họ cho sự thành công của công ty cho đến nay và mong chờ nhiều năm hợp tác và phát triển hiệu quả hơn nữa trong thế kỷ tới.